ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

เขี้ยวเสือมหาอำนาจเเกะรูปนัตทรงลิง


เขี้ยวเสือมหาอำนาจเเกะรูปนัตทรงลิง
ติดต่อร้าน

เขี้ยวเสือมหาอำนาจเเกะรูปนัตทรงลิง ผีอารักษ์ในพม่าท่ามกลางสังคมพุทธเก่ามันๆอายุเป็น100ปี ความเชื่อและการบูชาผีแทบเป็นเรื่องสามัญในสังคมมนุษย์หลายยุคสมัย แม้แต่ในพม่าซึ่งเป็นที่รับรู้ว่าเป็น “ดินแดนแห่งพุทธศาสนา” ท่ามกลางบรรยากาศสังคมพุทธก็ยังมีการบูชาผี และที่พบได้บ่อยคือ “นัต” ผีอารักษ์ที่แพร่หลายมาก แม้ว่า “นัต” จะเคยผ่าน “การสลายอำนาจ” ผีอารักษ์ในสังคมพม่า” เล่าว่า บ้านของชาวพม่าบางรายยังพบหิ้งบูชานัตตั้งไว้ใกล้กับหิ้งพระพุทธรูป หรือในลานพระเจดีย์ยังมีรูปนัตปั้นเป็นองค์เทพ เทวี ผู้เฒ่า หรือรูปยักษ์ให้ได้พบเห็นกัน นัตพุทธ คือ นัต 37 ตนที่กล่าวในคัมภีร์พระพุทธศาสนา ได้แก่ มหาสมยสูตร และอาฏนาฏิยสูตร ถูกกำหนดในอยู่ในเขตกำแพงพระเจดีย์ชเวซีโกง ณ เมืองพุกาม ตั้งแต่เมื่อพระเจ้าอโนรธาทรงสะสางพระพุทธศาสนา นัตในบางตนก็ปรากฏชื่อทั้งในคัมภีร์พระพุทธศาสนาและฮินดู ในบรรดานัตในพม่าก็มีนัตที่มีชื่อเสียง อาทิ มีงมหาคีริ เป็นนัตหลวงที่เกิดแถบเมืองตะกองในพม่าตอนเหนือ และกลายเป็นนัตบ้านนัตเรือน ดูแลความปลอดภัยของทรัพย์สิน หรือชเวพีญญีนอง นัตหลวงสองพี่น้องมีกำเนิดทางเหนือของเมืองมัณฑะเลย์ ถือเป็นนัตคู่ซึ่งเป็นครู บรรดาร่างทรงนัตต้องเซ่นสรวงทุกปี

เรื่องพุทธคุณ แคล้วคลาดปลอดภัย มหาอำนาจ กันคุณไสย “เสือ” เป็นสัตว์ที่ทรงพลังอำนาจมีสัญชาตญาณของการเป็นนักล่าและการเอาตัวรอดได้ดี อวัยวะต่างๆของเสือที่ตายแล้วจึงถูกนำมาใช้เป็นเครื่องรางเพื่อให้เกิดอานุภาพด้านมหาอำนาจ แคล้วคลาด ป้องกันภัย โดยเฉพาะ “เขี้ยวเสือ” นั้น ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะในอดีตหรือปัจจุบัน จะเห็นว่ามีการนำเขี้ยวเสือมาทำเป็นเครื่องรางป้องกันตัวมากครับผม

สนใจพระเครื่อง-เครื่องราง ติดต่อสอบถม {แจ็คเชียงดาว} โทร 0810312139 ID LINE 0810312139 วัตถุมงคล รับประแท้กัน 100 % รับเช่าจัดหาแลกเปลียน รับฝาก วัตถุมงคล มีหน้าร้านอยู่ที่ตลาดพระเครื่องทิพเนตรเชียงใหม่ ซ.5 ร้านแจ็คเชียงดาว

ส, 21 ก.ย. 2562, 12:33
1,325 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.