ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

Masterpieceกริชทโบราณ (ชิ้นนี้ 1 เดียวโนโลก)


Masterpieceกริชทโบราณ (ชิ้นนี้ 1 เดียวโนโลก)
ติดต่อร้าน

#Masterpieceกริชทโบราณ (ชิ้นนี้ 1 เดียวโนโลก) ด้ามกริชเเกะได้วิจิตรงดงามมากครับผม สวยสมบุญสุดๆครับผม หายากมากครับผมอลังการงามสร้างครับผม

กริชทโบราณ จากความเชื่อในศาสนาฮินดู และเป็นเครื่องราชกกุธภัณฑ์กษัตริย์มลายูมีที่มาจากการเผยแพร่ศาสนาอิสลามของชาวอาหรับเยเมน กริชส่วนใหญ่ทำด้วยโลหะและไม้ บางเล่มมีการสลักลวดลายต่างๆอย่างสวยงาม เช่น สลักโอการในคัมภีร์อัลกุรอาน หรือรูปสัตว์ เป็นต้น กริชทโบราณ เป็นของขลังที่มาจากความเชื่อในศาสนาฮินดู

กริชอาวุธโบราณ ปัจจุบันหาพบยากมาก กริชถือกำเนิดจากวัฒนธรรมฮินดูชวา เชื่อว่าเป็นตัวแทนแห่งพระศิวะมหาเทพ ที่ทรงมอบอาญาสิทธิ์มาให้ กริชจึงเป็นเทพศาสตราวุธวิเศษ ที่มีทั้ง มเหศักดิ์ มหิทธานุภาพ ศักดานุภาพ และพลานุภาพ จะพบว่ามีใช้กันเฉพาะในแถบชวาหรืออินโดฯ มาเลย์ฯ และภาพใต้ตอนล่างของประเทศไทยเท่านั้น มีใช้ได้ทั้งชาวฮินดู มุสลิม และไทยพุทธ จากการทำสำรวจวิจัยของสถาบันทักษิณคดีศึกษา พบว่าในปี 2539 มีเก็บรวบรวมไว้ที่สถาบันทักษิณคดีศึกษา ประมาณ 400 เล่ม(มีสมบูรณ์เพียง 100 เล่ม) เก็บไว้ที่วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ประมาณ 500 เล่ม อยู่ในครอบครองของนักเล่นของเก่านักสะสมประมาณ 6,000 เล่ม และเป็นสมบัติของเอกชนที่สืบทอดกันมา ประมาณ 3,000 เล่ม สรุปแล้วน่าจะมีหลงเหลืออยู่ในประเทศไทยทั้งกริชที่สมบูรณ์และไม่สมบูรณ์ประมาณ 10,000 เล่มเท่านั้น ปัจจุบันช่างฝีมือตีกริชมือฉมังและผู้รู้ศาสตร์กริชจริงๆหายากครับ บทบาทของกริชเป็นทั้งศาสตราวุธป้องกันตัว เป็นศาสตราภรณ์เครื่องบ่งบอกยศและฐานะทางสังคม เป็นเครื่องมงคลใช้ประกอบพิธีมงคลต่างๆ เป็นเครื่องรางของขลังอาวุธแห่งเทพ ที่มีพลานุภาพ แคล้วคลาด คงกระพัน ป้องกันภัย โชคลาภ โภคทรัพย์ พืชผลผลิตนาไร่สวนได้ผลดี สินค้าขายดี อีกทั้งเป็นเครื่องมหานิยมมหาเสน่ห์ หาคู่ครอง ใช้ได้ดีทุกอย่างขึ้นกับวาสนาและโฉลกของอานุภาพของกริชเล่มนั้นๆ และเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชนชาติของสังคมมนุษย์

#หาเครื่องรางล้านนาอยู่โปรดคิดถึง {แจ็คเชียงดาว}
If you looking for amulets of lanna please contact me. Amulets is 100% authentic @jackchiangdao
杰清迈正宗泰国佛牌附有比赛证书或保证卡. 0810312139

#เชิญชมสินค้าเพิ่มเติมในเว็บไซต์ ล้านนาอมูเลท ตามลิงค์
http://www.lannaamulet.net/

จ, 11 ก.พ. 2562, 14:40
1,331 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.