ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

ตะกรุดยันต์ดาบสหรีกัญไชย


ตะกรุดยันต์ดาบสหรีกัญไชย
ติดต่อร้าน

 :

 

“พญายันต์อันดับหนึ่งแห่งล้านนา”

“ตำนานหนึ่งในสุดยอดตะกรุดแห่งล้านนา”

” โค๊ตเม็ดงา”

 

“จากตำนานสุดยอดดาบคู่แผ่นดินล้านนา สมญานามอาวุธพระโพธิสัตว์   สู่สุดยอดตะกรุดทรงคุณค่าหนึ่งในห้าพญายันต์แห่งล้านนา นาม ยันต์ดาบสหรีกัญไชย”

 

ตะกรุดยันต์ดาบสหรีกัญไชย เนื้อทองแดง ”ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน”

 

พับสาตำรายันต์การสร้างดาบสหรีกัญไชยของพญาผาเมืองท่านอาจารย์แห่งพญาเม็งรายซึ่งถูกซ่อนบันทึกในพับสาที่ครูบาเจ้าศรีวิไชยไปพบที่ถ้ำเชียงดาว มาสู่ศิษย์เอกครูบาชุ่ม และครูบาชุ่มมอบต่อครูบาขันแก้วผู้เป็นสหายรัก พร้อมกับกล่าวไว้ว่า “ต้องคืนเจ้าของเดิม”

 

คำว่าเจ้าของเดิม คือ เจ้าของตำราเดิมในอดีตชาติ

ซึ่งคำกล่าวนี้เป็นที่ทราบกันในหมู่ศิษย์และผู้นับถือว่า

ครูบาขันแก้วท่านคือใคร

 

ตะกรุดยันต์ดาบสหรีกัญไชยเป็นของล้ำค่าหายาก ที่ทุกวันนี้แทบจะไม่มีของให้เห็นหรือหมุนเวียนเปลี่ยนมือกัน

 

สำหรับดอกในรูปนี้เป็นเนื้อทองแดง โค้ดเม็ดงา การจัดสร้างชัดเจน  ของท่านซึ่งนับได้ว่าหายากยิ่งนัก ก็ตลอดชีวิตที่ศึกษาสะสมเครื่องรางมาผมก็เพิ่งเคยเห็นและได้ครอบครองมาคือดอกนี้เป็นดอกที่สอง ซึ่งด้านในลงด้วยยันต์ดาบสหรีกัญไชยชัดเจนครับ

 

อาณุภาพ “ยันต์ดาบสหรีกัญไชย” มีอำนาจให้คนเกรงกลัว เกรงขาม มีทั้งความคงกระพัน แคล้วคลาด กันพวกข่าม คุณไสยต่างๆอีกด้วย มีอยู่กับตัวหรือเก็บไว้ในบ้านเรือนก็เป็นสิริมงคลด้วย... พุทธคุณแห่งยันต์ดาบสรีกัญชัยด้ามแก้ว นี้เป็นของสูงค่าประมาณมิได้ ท่านว่าถ้าลงไว้ที่ดาบหรือพระขรรค์จักเป็นตัวแทนแห่งอาวุธของพระพุทธเจ้า

 

จะเข้ารบสงครามใดก็จะชนะไม่ว่าผู้นั้นจะมีคาถาอาคมที่หนังเหนียวสักเพียงใด ก็ง่ายเหมือนฟันหยวกกล้วยอ่อน ผู้ที่มีอำนาจจิตที่สูง(กับคาถาบางบท)สามารถทำการประหารศัตรูที่อยู่ห่างไกลสักเพียงใดก็ตาม ก็ตายได้ในพริบตา ประหนึ่งเหมือนอยู่ตรงหน้า และผู้ใดได้ครอบครองพระยันต์หรือตะกรุดลูกนี้และทำการบูชาด้วยความเคารพนอบน้อมขึ้นชื่อว่าเป็นผู้บุญหนักศักดิ์ใหญ่ ผู้ที่บูชาพระยันต์ดาบสรีกัญชัยนี้ทุกวันแล้วไซร้จักทำให้ครอบครัวเป็นสุข

 

ภูตผีใดไม่กล้ากล้ำกลาย เดินทางไปไหนผู้คนเคารพยำเกรง คนที่คิดร้ายแก่เราจักแพ้ภัยตนเอง เป็นสง่าราศีแก่คนทั้งหลาย เป็นที่รักและเคารพทั้งมนุษย์และเทวดา ทำการใดๆจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ป้องกันคุณไสย คุณผี คุณคนทั้ง1000ภาษา อยู่ที่ใดจักจำเริญที่นั่น ที่ใดตกต้องอาถรรพ์ก็ให้ทำน้ำพระพุทธมนต์รดที่นั้น อาถรรพ์ต่างๆก็มลายหายสิ้น ยันต์ดาบสรี๋กัญชัยด้ามแก้วนี้พุทธคุณเป็นประจักมีมานานสืบทอดมาแต่โบราณอานุภาพมากใช้ได้พันช่องสุดแล้วแต่จะอธิษฐานใช้

 

เครดิตข้อมูลในบทอาณุภาพยันต์ดาบ : อ้างอิงจาก “ยันต์ดาบสหลีกัญชัย” จากบันทึกของ “คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก” ในหนังสือ “อนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว)” ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

พฤ, 13 ธ.ค. 2561, 19:18
2,347 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.