ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

๙๙๙ ตะกรุดโสฬสมงคล อาจารย์แปลก ร้อยบาง นางสยบ! (วัดสะพานสูง) ๙๙๙


ก้าว เชียงใหม่
0910679418
kaochiangmai123
https://www.facebook

๙๙๙ ตะกรุดโสฬสมงคล อาจารย์แปลก ร้อยบาง นางสยบ! (วัดสะพานสูง) ๙๙๙
ติดต่อร้าน

๙๙๙ ตะกรุดโสฬสมงคล อาจารย์แปลก ร้อยบาง นางสยบ! (วัดสะพานสูง) ๙๙๙

เนื้อแกนทองเก่า ตัดสอบนอก-ใน ถักเชือกโรยผง ลงรักเต็มๆ ทั้งดอก เก่า มันส์ ลึก ปึ้ก สุดจี๊ด!! "เชือกแห้งป่นเหมือนแป้ง แห้งเหมือนไม้" แบบแพงๆ เก๋าๆ แต่จบครับ (ขนาดความยาว 3.6 นิ้วครับ)

คนเดียวเท่านั้นที่เป็นฆราวาส และต้องถือเป็นฆราวาสจอมขมังเวทแห่งวัดสะพานสูงขนานแท้ นักเลงนักเล่นตะกรุดในยุคนั้นต่างแห่แหนเดินทางมาหา "อาจารย์แปลก ร้อยบาง" เพื่อให้ช่วยจารตะกรุดโสฬสมหามงคล เพื่อไว้ป้องกันตัวและเพื่อความเป็นสิริมงคล

วัตถุมงคลของท่านอาจารย์แปลกนั้น โด่งดังเรื่องเครื่องรางของขลัง ท่านได้ปลุกเสกเอาไว้ด้วยกับหลายอย่าง เช่น ลูกอมผงพุทธคุณ , ผ้ายันต์กันภัย , ตะกรุดโสฬสมหามงคล ฯลฯ แต่ที่ได้รับความนิยมที่สุด และเป็นที่รู้จักกันทั่วไป คือ "ตะกรุดโสฬสมหามงคล" ที่ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนมาจากสายสำนักวัดสะพานสูง อักขระเลขยันต์ที่ลงไว้ในตะกรุดเป็นยันต์โสฬสมหามงคล ดังเช่นตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม และหลวงปู่กลิ่นทุกประการ

(ลักษณะที่แตกต่างในการสร้างตะกรุดของท่านอาจารย์แปลก คือ ท่านจะทุบโลหะแล้วรีดค่อนข้างหนากว่าตะกรุดของหลวงปู่เอี่ยม และหลวงปู่กลิ่น มีขนาดหนาและลักษณะม้วนตะกรุดจะม้วนให้มีรูร้อยตะกรุดกว้างใหญ่กว่า มองด้วยตาเห็นได้ชัดเจน มีทั้งที่พอกผงและไม่พอกผง เชือกที่ใช้ถักมีทั้งด้ายสายสิญจน์ และเชือกปอแบบเส้นใหญ่ )

:: เครดิตข้อมูล : ขอขอบคุณข้อมูลที่มาจากผู้เขียนไว้เดิมหลายท่าน ขออนุญาตรวบรวมเรียบเรียงเพื่อประกาศเกียรติคุณครูบาอาจารย์และเพื่อการอนุรักษ์ศึกษาสะสมครับ ::

ส, 8 ก.ย. 2561, 07:03
1,315 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.