ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

คนสร้างอิ่น วิลักษณ์ ศรีป่าซาง / เรื่อง

โดย : Admin      เมื่อ : เสาร์ ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 23:23     อ่าน : 1458


คนสร้างอิ่น
วิลักษณ์ ศรีป่าซาง / เรื่อง
นันทพัฒน์ สุรสิงห์โตทอง / ภาพ

นางแม่เรือนคนงาม ซัดตาเห็นเรามีอิ่นในถุงย่ามหลายตัว จึงออกปากถามว่า

“ที่เธอได้ฉัน เพราะใช้อิ่นแม่นก่” อก อก นางเหย ระดับฉันบ่ต้องใช้อิ่นหรอก ฉันเอารักแท้เข้าแลกต่างหากล่ะ

ไม่รู้นะ จำได้ว่านับแต่ปี พ.ศ.2514 เราจบ ป.4 ได้ปีเดียว ช่วงวัยหำแดง สายตาก็สอดแลสาวหน้อยสาวจี๋ ผี้หลี้ผ้อหล้อในหมู่บ้านแล้ว

คาถามสาวหูมก็ได้มาละ อิ่นเป็นความปรารถนาพอๆ กับพระขุนแผน ในหมู่บ้านมีคุณลุงท่านหนึ่งเป็นเสี่ยวกับบิดา ชื่อลุงมิน ลุงท่านมีอิ่นไม้อยู่ตัวหนึ่ง เล่าสรรพคุณปานประหนึ่งว่า ถ้าได้ไป จีบใครก็สมใจนึก ข้อแลกเปลี่ยนคือ ขอให้เราขุดจิกุ่งได้ 20 ตัวเอามาแลกจึงจะได้

จำได้แม่นว่าอีกวัน ยังไม่ทันกินงาย จิกุ่ง 22 ตัว ดีดผับๆ กันอยู่ในข้อง อิ่นชิ้นแรกก็เป็นของเรา

รู้ตั้งแต่บัดนั้นว่า เครื่องรางเสน่หาคือความปรารถนาสุดฤทธิ์ของบ่าวหนุ่ม มันเหมือนมีตัวช่วยประจำใจ คือหน็อกๆ ในใจตลอดเวลา มึงเฮ้ย มึงเฮย เสร็จกูละ ประมาณนั้น

ความจริงแล้วฤทธีอิ่น อาจไม่สำแดงพลังอย่างนั้น คนเราเมื่อมีเพื่อน ย่อมอุ่นใจในสภาวะเดียวดาย อิ่นคือคำตอบแรกและสุดท้าย กับความหวังลมๆ แล้งๆ มีบ้าง ที่ได้ แฮ่ะๆๆ

ความลับอย่างหนึ่งตามที่เรารู้ ได้จากการอ่านเอกสารพับสา ความตอนต้นพบว่าไว้

“อิ่นอันปู่ครูได้สร้างไว้...” นัยยะนี้บ่งบอกว่า ผู้สร้างอิ่นน่าจะเป็นปู่อาจารย์มากกว่าจะเป็นสังฆะ ด้วยสงฆ์ในอดีตการจะยุ่งกับไสยยะ เป็นเรื่องเสี่ยงต่อการเล่าขวัญ ดีไม่ดีจะถูกนาบโทษว่าเป็นเสือเยน เล่นแต่เรื่องห่างธรรมวินัย ปู่ครูคือพ่อหนานชาญวิทยา ทั้งคาถาอาคม รวมทั้งพิธีกรรมความเชื่อ แอบเล่น แอบทำได้ อย่างลับๆ

อิ่นแต่เดิมนั้น ไม่น่าจะสร้างไว้รอท่าคนมาเช่า เพราะฤทธีของอิ่นแต่ละชิ้น จะเป็นไปตามความต้องการของผู้สั่งทำ และทำเพื่อจุดประสงค์ใดจุดประสงค์หนึ่ง เช่น อิ่นสำหรับค้าแม่นขายหมาน อิ่นเข้าเจ้าเข้านาย อิ่นคนฮักคนหูม ส่วนอิ่นอันหมายถึงเสน่หานั้น เป็นความลับสำหรับผู้จะไปเช่า และผู้ให้เช่า ปกปิดทั้งเวลาการไปรับอิ่น ปกปิดทั้งชื่อนาม ที่สำคัญ ราคาค่าอิ่นเท่ากับราคาเงินค่าครู อาจจะ 2 บาท 4 บาท 6 บาท ต่ออิ่น 1 ตัว

ปู่ครูผู้สร้าง จะตระเตรียมวัสดุอุปกรณ์ไว้ เช่น เตรียมน้ำมันจันทน์สำหรับชุบเสก ฝ้ายประกอบพิธีต้องสาวโดยนรีพรหมจาริณี ไม้หรือหินแกะเตรียมไว้ก่อนได้ แต่วันประกอบพิธีนั้น นอกจากจะเป็นวันดีแล้ว ต้องเป็นวันจันทร์เพ็ง เดือนออก เดือนแรมเลขคู่ ปีนักษัตร หรือฤกษ์งามยามดี หมายเอายามคู่เป็นเกณฑ์

เคล็ดลับมันอยู่ตรงนี้นะ ใครก็ตาม ที่เกิดมามีเลข 2 อยู่ในตัว ตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป มักเป็นคนจ้าวเสน่ห์ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง เช่น พูดดี ค้าแม่นขายหมาน ทำกับข้าวอร่อย ฝีมือทางช่างเป็นเลิศ อะไรก็ตามที่ทำให้เกิดความงาม ย่อมมีเสน่ห์ ที่สำคัญ สามารถเชื่อมพลังกับอิ่นได้ โดยไม่ต้องปลุกให้ตื่น (เรื่องปลุกอิ่น ค่อยว่ากัน)

เลข 2 ดังว่า คือ เกิดวันจันทร์ เดือนจันทร์ (เดือนนับอย่างล้านนานะ) ปีจันทร์ หมายถึงเลขคู่ลงท้าย เดือนคู่อย่างเดือนยี่ เดือน สี่ เดือน 6 ... ปีนักษัตร ปีเป้า (ฉลู) ปีเหม้า (เถาะ) ... พ.ศ. ลงด้วยเลขคู่ เดือนออก เดือนแรมที่เป็นเลขคู่

ปู่ครูของเราว่า สร้างอิ่นต้องเดือนยี่เพ็ง ตรงกับวันจันทร์ ปีนักษัตรเลขคู่ คือเลขจันทร์มากเท่าใดเป็นดี

บอกแล้วว่าอย่าเชื่อตาม เราไม่ใช่หมอผี ที่ว่านี้ก็ได้จากตำราและพ่อครูทั้งหลายสั่งสอนวอนบอก

ว่าแต่นางแม่เรือนเธอยังไม่รู้ ว่าเราน่ะ มี เลขจันทร์อยู่กะตัว ถึง 7 ตัว ปาธโซะ เสร็จกูล่ะ.


Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.