ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

คาถา กำกับอิ่น วิลักษณ์ ศรีป่าซาง / เรื่อง

โดย : Admin      เมื่อ : เสาร์ ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 23:21     อ่าน : 1628


คาถา กำกับอิ่น
วิลักษณ์ ศรีป่าซาง / เรื่อง
(ขอบคุณเจ้าของภาพงามทั้งมวล)

เขียนเรื่องอิ่นไป 2 ตอน มีคนสอบถามรวมๆ แล้วมีอยู่ 4 เรื่อง ดังนี้

เรื่องแรก อิ่นนี้ดีมั้ยครับ เก่ามั้ยครับ โดยส่งรูปมาในกล่องข้อความ โห เรื่องนี้ ผู้ข้าขอตอบอย่างคดโค้งว่า ไม่ทราบจริงๆ เก่าไม่เก่ามีเงื่อนไขหลายประการ

เรื่องต่อมาคือ คือการนับเดือนอย่างล้านนา ข้อนี้พอตอบได้ เอาเป็นว่า ถ้านับปฏิทินกรุงเทพฯ เดือนทางเหนือจะเร็วไป 2 เดือน เช่น เดือน 5 ใต้ จะเป็นเดือน 7 เหนือ เป็นต้น ส่วนเดือนทางไทใหญ่ ไทลื้อ จะอยู่กึ่งกลาง เป็นเดือน 6 ลองเทียบเอานะครับ

เรื่องต่อมาคือ รูปอิ่นที่นำมาลงประกอบข้อเขียนนี้ขายมั้ย เราจะบอกว่า ส่วนมากถ่ายไว้นานแล้ว บางชิ้นยังหาไม่พบว่าเก็บไว้ตรงไหน ใช่ว่าจะมีมากมาย เพียงแต่ว่า พอแก่ตัวลง ความลืมหลงก็มาเยือน และเราเองก็ไม่ใคร่ได้ขาย คือเก็บไว้เป็นส่วนใหญ่ ขายไปก็ไม่ได้คืนมา มีบ้างที่กัดลิ้นแบ่งไป เพราะอยากได้ตังค์ซื้อของใหม่เข้ามา ส่วนข้อสุดท้ายคือคาถากำกับอิ่น จะขอเล่าในตอนนี้แล...

คาถา กำกับ หรือคำไหว้ เปรียบเหมือนเรากำลังจะเริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ กุญแจพร้อม รถพร้อม น้ำมันพร้อม ประมาณนั้น เริ่มใช้คาถา ใจก็จดจ่อ สมาธิก็แนวแน่

คาถากำกับ คือคำกล่าวให้ระนึกถึงวัตถุมงคล เป็นการเพ่งวินิจเพื่อเตื่อมพลัง และบ่งเจตนาเพื่อใช้งาน หรืออาจเป็นคำขอเพื่อให้สำแดงฤทธีตามคุณแห่งวัตถุมงคลนั้นๆ

เราสังเกตได้ว่า คาถานั้น มีทั้งอ่านรู้เรื่อง และไม่รู้ศัพท์ เป็นภาษาเข้มขลังธรรมดาก็มี หรือเป็นอักขระอักษรย่อ ข้อสังเกตคือ ถ้าขึ้นต้นด้วย "นะโม" หรือ "สาธุ สาธุ" เป็นสำนวนแห่งพุทธะ ถ้าขึ้นด้วย “โอม” หรืออย่างคนเหนือเขียน “อม” ก็ได้อารมณ์ออกพราหมณ์ฮินดู และถ้าเป็นพื้นถิ่นอารมณ์ผี มักขึ้นต้นด้วย “เอ้ยเห้ย” ตามด้วยถ้อยคำอย่างสามัญ

คำไหว้มียาวมีสั้น คล้องจองดังร้อยกรองก็มี บางถาคาแปลไม่ได้
เพราะผู้ข้าไร้ความสามารถ อย่างคาถาแก้คุณไสย ท่านให้ว่า

"อุ่งสะเหล่สะหลา มหาปังกี อุ่งเล็กๆ เพ็กๆ แก่ยอออแอ่ อุ่งเล็กทาเพ็กแหล่ อุ่งกะตือ อุ่งสว่า ลูสว่า" (แปลว่าจะใดหนอ)

หรือบางคาถาก็น่าตื่นตะลึง เช่น คาถาเป่าตาแดง ชัดแจ้งเกินควร 
(นรีที่อ่านปิดตาเดี๋ยวนี้)

“โอมควยลอกมาตอกตาแดง โอมควยแขงมาแทงตาต้อ ปลายควยหย้อ เหมือนหลักปักป้าย พ้ายซ้ายเข้าหีแม่มึง โอม สวา เพี้ยะ อุ่งวุ่ง เป๋ ปะ เต๋โสวาหะ"

ส่วนคาถากำกับอิ่นให้ออกฤทธี มีหลากหลาย เอาตัวอย่างสัก 3 สำนวนนะ

“โอมอิ่นแก้วอิ่นนางงาม ลุกไปติดตามทุกเมื่อ มีสุขเพื่อมนตร์ดี สรีฉัพพัณรังสีรัศมีกูมี ดังพระอินทา ลงมาเหนือแผ่นดิน เขบนหน้าหาพระจันทร์เพ็ง บ่เล็งอยู่บ่ได้ หื้อมึงอกร้อนไหม้มาหากูเนอ โอมพุทโธ นะหัวใจติด โอมธัมโม นะหัวใจติด โอมสังโฆ นะหัวใจติด หื้อมึงติดกูกังกบ หื้อนบดังเขียด หื้อเหยียดดังงู หื้อดูดังแม่ โอมวิชชาทะโล ตั้งแต่นี้เมือหน้า หื้อติดกูเน้อ อิ่นเน้อ โอมสวาหุมติด"

อีกสำนวนหนึ่งว่า "โอมอิ่นรัก อิ่นนางแพง ใจนางแฝงบ่ขาด น้ำตาหยวาดไหลตก วู่ร้อนอกใจ ร้อยรักคะค้อย อยู่บนเทียมเงา โอมปิเย สิเนหัง ปิยังมะมะ" สำนวนสุดท้าย

"โอม อิ่นแก้วนางงาม มาติดตามกูทุกเมื่อ มีสุขเพื่อมนต์ดี สัพพระลัง เหมือนรัศมีอินทราธิราช ลงมา แผ่เขบ็ดหน้าแก่พระจันทร์เพ็ง ใคร่ได้หันก็เล็งอยู่บ่ได้ หัวอกร้อนไหม้ สรรพสิเนหา โอมพุทธาหัวใจไหลข้อน โอม นะวิชชา ทะโลนะ นโมสวาหุมติด"

ทีนี้ ท่านผู้ใดมีคาถากำกับอิ่น แบ่งมาให้เราได้ใช้บ้างดิ เผื่อคืนนี้ จะได้ออกล่า ตะแลม ๆ ๆ.


Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.